5+ nguyên nhân khiến khóa cửa vân tay không nhận dấu vân tay

Khóa cửa vân tay được đánh giá là một trong những sản phẩm thiết bị an ninh thông minh được ưa chuộng nhất hiện nay bởi tính tiện lợi và an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, một vài trường hợp người dùng đã gặp phải tình trạng khóa cửa vân tay không nhận dấu vân tay. Việc này gây ra nhiều phiền phức trong quá trình sử dụng của người dùng. Vậy nên hôm nay, Ssehome sẽ giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi khóa cửa vân tay không nhận dấu vân tay nhé!

6 Nguyên nhân khóa cửa vân tay không nhận dấu vân tay

Không chỉ một mà có đến 5 nguyên nhân dẫn đến tình trạng khóa cửa vân tay không nhận dấu vân tay, đó là:

Bề mặt cảm biến bẩn

Bề mặt cảm biến của khóa cửa thông minh là nơi tiếp xúc trực tiếp với dấu vân tay. Nếu bề mặt này bị bám bụi, dầu mỡ, hoặc các chất bẩn khác, cảm biến sẽ không thể nhận diện chính xác dấu vân tay.

Khóa cửa vân tay không nhận dấu vân tay

Dấu vân tay bị mờ

Dấu vân tay của người dùng có thể bị mờ hoặc xước xát do công việc hàng ngày, khiến cảm biến khó nhận diện. Điều này thường xảy ra với những người lao động chân tay hoặc những người có da tay khô, nứt nẻ, có vấn đề về da nên mờ dấu vân tay.

Vấn đề về ánh sáng

Một số loại khóa cửa vân tay sử dụng công nghệ nhận diện dấu vân tay quang học. Do đó, khi điều kiện ánh sáng không đủ hoặc quá mạnh, cảm biến có thể gặp khó khăn trong việc nhận diện dấu vân tay.

Lỗi phần mềm

Khóa cửa vân tay là một thiết bị điện tử, do đó, nó cũng có thể gặp phải các lỗi phần mềm. Các lỗi này có thể làm cho hệ thống cảm biến không nhận diện đúng dấu vân tay hoặc không phản hồi.

Pin yếu

Pin yếu hoặc hết pin cũng là một nguyên nhân phổ biến khiến khóa cửa vân tay không hoạt động đúng cách. Khi pin yếu, cảm biến có thể không có đủ năng lượng để hoạt động hiệu quả, dẫn đến việc khoá không nhận diện được dấu vân tay.

Khóa cửa vân tay không nhận dấu vân tay 2

Hư hỏng phần cứng

Các linh kiện phần cứng của khóa cửa vân tay, như cảm biến, mạch điện tử, hoặc màn hình cảm ứng, có thể bị hư hỏng do va đập, nhiệt độ cao, hoặc độ ẩm, ảnh hưởng đến việc mở khóa bằng vân tay.

Cách khắc phục khóa cửa vân tay không nhận dấu vân tay

Nếu đã biết nguyên nhân khiến khóa cửa vân tay không nhận dấu vân tay thì bạn cũng có thể dễ dàng khắc phục được bằng những cách dưới dây:

Vệ sinh bề mặt cảm biến

Đầu tiên, hãy kiểm tra và vệ sinh bề mặt cảm biến của khóa cửa điện tử. Sử dụng một miếng vải mềm và khô để lau sạch bụi bẩn hay dầu mỡ bám dính lên khoá. Hãy đảm bảo rằng bề mặt cảm biến luôn sạch sẽ để cảm biến hoạt động tốt nhất.

Đăng ký lại dấu vân tay

Trường hợp dấu vân tay của bạn bị mờ hoặc xước, hãy thử đăng ký lại dấu vân tay mới. Lưu ý chọn ngón tay ít bị tổn thương nhất và đăng ký nhiều dấu vân tay để đảm bảo có thể sử dụng linh hoạt để mở khoá.

Khóa cửa vân tay không nhận dấu vân tay 3

Kiểm tra điều kiện ánh sáng

Nếu khóa cửa vân tay nhà bạn sử dụng công nghệ nhận diện quang học, hãy đảm bảo rằng điều kiện ánh sáng xung quanh bộ phận cảm biến phù hợp. Tránh ánh sáng quá mạnh hoặc quá yếu.

Cập nhật phần mềm

Bạn cũng nên kiểm tra xem khóa cửa vân tay của bạn có bản cập nhật phần mềm nào không nhé. Nếu có, hãy thực hiện cập nhật để khắc phục các lỗi xảy ra có thể do phần mềm.

Thay pin

Một cách cực dễ để khắc phục được tình trạng khóa vân tay không nhận dấu vân tay đó chính là kiểm tra và thay pin định kỳ để đảm bảo khóa cửa luôn hoạt động hiệu quả và mượt mà hơn.

Kiểm tra và sửa chữa phần cứng

Nếu bạn đã thử hết các biện pháp trên mà khóa cửa thông minh vẫn không nhận vân tay thì có thể vấn đề nằm ở phần cứng. Khi đó, hãy liên hệ với nhà cung cấp hoặc dịch vụ sửa chữa khóa điện tử chuyên nghiệp để kiểm tra và thay thế các linh kiện bị hỏng.

Cần lưu ý gì khi sử dụng khóa cửa vân tay?

Để khóa cửa vân tay có thể hoạt động tốt nhất, không gặp vấn đề gì trong quá trình sử dụng thì bạn cần lưu ý và làm một số điều như sau:

Bảo trì định kỳ

Thường xuyên kiểm tra và bảo trì khóa cửa vân tay để đảm bảo nó luôn hoạt động tốt. Vệ sinh bề mặt cảm biến và thay pin định kỳ.

Khóa cửa vân tay không nhận dấu vân tay 4

Đăng ký nhiều dấu vân tay

Để phòng hờ, bạn nên đăng ký nhiều dấu vân tay từ các ngón tay khác nhau cho khóa cửa nhà mình. Điều này sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn khi một ngón tay không nhận diện được.

Sử dụng sản phẩm chất lượng

Một điều cực kỳ quan trọng nữa là bạn nên chọn sử dụng khóa cửa vân tay chất lượng tốt, đến từ các thương hiệu uy tín có thể kể đến như Kaadas và Philips để đảm bảo độ bền và hiệu suất tốt nhất. Sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng không chỉ có chất lượng cao mà còn đi kèm với chính sách bảo hành tốt cũng như dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp dành cho bạn.

Kết luận

Khóa cửa vân tay không nhận dấu vân tay là một vấn đề phổ biến nhưng có thể khắc phục được nếu bạn biết được nguyên nhân. Hiểu rõ nguyên nhân và áp dụng các biện pháp khắc phục phù hợp sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách dễ dàng. Mong rằng bài chia sẻ trên đây của Ssehome sẽ giúp bạn hiểu thêm về khóa cửa vân tay và cách để khóa hoạt động hiệu quả nhất nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Cửa hàng bán két sắt gần đây 4

Website: https://ssehome.vn/
Youtube: https://www.youtube.com/@philipssmarthomevietnam8623